Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020



Ở Việt Nam, việc kiếm tiền online bằng hình thức tiếp thị liên kết Affiliate Marketing đã không còn xa lạ đối với nhiều người am hiểu về MMO hoặc IT nữa, cho nên hôm nay ở trong khuôn khổ chính của bài viết này, chủ đề chính mà Hãy Tâm Sự muốn đề cập và chia sẻ tới các bạn đọc đó chính là Hướng dẫn mọi người cách kiếm tiền online từ blog, website bằng hình thức tiếp thị liên kết.

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 1

Nếu bạn nào chưa biết cách tạo Blog, website để kiếm tiền online thì bạn có thể tham khảo các bài viết ở chủ đề lần trước nhé. Lần trước mình đã chia sẻ và hướng dẫn các bạn cách bắt đầu kiếm tiền bằng blog rồi đó, bạn đọc hãy mở lại bài viết đó để tham khảo lại kỹ càng hơn nha. Sau đây là nội dung để kiếm tiền online với Affiliate Marketing.

Sponsored Links

Giới thiệu và Cách kiếm tiền online bằng Affiliate Marketing

CHÚ Ý: Bài viết này được tổng hợp và thực hiện bởi Xuân Min, thành viên của website HayTamSu.Com – Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ và hướng dẫn các bạn đọc thực hiện từng thủ thuật đơn giản, dễ dàng nhất để có thêm nhiều kinh nghiệm kiếm thêm thu nhập bằng cách tiếp thị liên kết trên Blog, website. Xin mời bạn đọc tìm hiểu thêm nội dung cụ thể hơn ở những mục sau đây.

1. Affiliate Marketing là gì?

Affiliate hoặc Affiliate Marketing là chương trình tiếp thị liên kết, tại nơi đây các bạn có thể nhận được một khoản tiền hoa hồng (commission) từ các công ty mẹ bằng cách giới thiệu, PR sản phẩm, dịch vụ cho họ.

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 2

Các bạn tham khảo qua mô hình tiếp thị liên kết:

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 3

Mình sẽ lấy ví dụ để cho các bạn hiểu về phương pháp tiếp thị liên kết nhé: Chẳng hạn có một người nào đó truy cập vào kênh Youtube cá nhân hoặc Blog, website của bạn (tức là bạn đã tạo, có riêng blog, website cá nhân rồi đó nha). Và khi họ nhấp một cú click chuột vào trong các quảng cáo, hay liên kết rồi hị đến trang website của công ty mẹ để tiến hành giao dịch.

Chỉ cần giao dịch đó thành công, các bạn sẽ nhận được khoảng 10-50% hoa hồng tùy vào chiến dịch mà bạn lựa chọn PR, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm…

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 4

Ngoài ra, các bạn cũng nên lưu ý là tiền hoa hồng có thể sẽ không được thanh toán ngay cho bạn, mà phải chờ (pending) một thời gian, thường là từ 1 đến 3 tháng, hoặc khi số tiền hoa hồng bạn có cao hơn một mức nào đó. Điều này phụ thuộc vào chính sách cụ thể của các công ty bạn tham gia kiếm tiền Affiliate.

2. Commission là gì?

Trong lĩnh vực kiếm tiền online, thuật ngữ Commission có nghĩa là tiền hoa hồng, số tiền hoa hồng mà bạn được hưởng khi khách hàng nhấp vào mua một món hàng, sản phẩm hay dịch vụ nào đó thông qua đường link do bạn tạo ra và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đó tới người mua.

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 5

Tiền hoa hồng thường tính theo tỉ lệ phần trăm trên giá sản phẩm, giá dịch vụ, nhưng cũng có nhiều nơi chi trả số tiền phần trăm cụ thể theo mỗi khách hàng được bạn giới thiệu. Sẽ có một thời điểm nào đó, số tiền hoa hồng này mà bạn nhận được còn cao hơn cả giá sản phẩm bán ra thị trường nữa đó!

3. Vì sao Commission có thể gấp nhiều lần giá trị đơn hàng ?

Khi chúng ta giới thiệu một khách hàng mới, các công ty không chỉ xét giá trị của đơn hàng người đó mua lần đầu, mà còn xét đến khả năng giữ khách hàng đó lâu dài, và lợi nhuận sẽ đến khi khách hàng này mua tiếp các sản phẩm khác của công ty, hoặc gia hạn dịch vụ hàng năm!

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 6

Đó là lý do tại sao số tiền phần trăm hoa hồng mà bạn nhận được có thể gấp nhiều lần giá trị đơn hàng.

4. Vì sao phải tạo blog để kiếm tiền online từ phương thức Affiliate?

Thực tế thì có rất nhiều cách để mọi người kiếm tiền trực tuyến thông qua phương pháp tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, blog, website là một trong những điều tối ưu hóa và ổn định nhất để các bạn có thể dễ dàng kiếm tiền với Affiliate lâu dài.

Các bạn có thể tạo các trang website hoặc blog cá nhân hoặc kênh Youtube cá nhân hoặc là sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để kiếm tiền với Affiliate marketing nhé.

5. Những cách thu hút khách hàng, dễ dàng kiếm tiền với Affiliate?

Có rất nhiều hình thức, nhiều cách để bạn dễ dàng kiếm tiền hoa hồng từ phương thức Affiliate marketing.

Đó là:

(1) Facebook.

Đầu tiên là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook, bạn có thể dễ dàng “bội thu” hoa hồng từ việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình đang làm tới khách hàng, người mua. Chỉ cần một click chuột mua hàng thành công, số hoa hồng mà bạn nhận lại sẽ tăng lên gấp bội.

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 7

Gần đây, nhiều người cho rằng mạng xã hội này sẽ không thích hợp để quảng cáo các sản phẩm của được liên kết với Affiliate. Hơn thế nữa dữ liệu trên Facebook bạn cũng không thể tìm thấy được trên Google. Vì vậy chúng ta có thể chuyển sang cách tiếp theo.

(2) YouTube.

Với một số mạng chia sẻ video như Youtube, chúng ta cũng có thể kết hợp với hình thức Affiliate Marketing được, nhưng mọi người cần phải biết rằng quá trình SEO một kênh Youtube lên để quảng cáo cho Affiliate là rất khó và độ ổn định của nó không hề cao.

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 8

(3) Blog – Website.

Việc tạo Blog, website nhìn chung mang tính ổn định và lâu dài nhất để các bạn kiếm tiền online từ việc tiếp thị liên kết.

Chỉ cần các bạn có năng khiếu viết lách, bạn biết cách xây dựng nội dung bài PR, giới thiệu sản phẩm chuẩn và hướng đến người đọc đầy cảm xúc, đầy khả năng thuyết phục thì cú click chuột vào link bạn giới thiệu để mua hàng sẽ rất cao.

Thế nên, việc xây dựng nên Blog sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm tiền với Affiliate bởi lẽ Blogs có khả năng SEO tốt nhờ các công cụ được tối ưu hóa cho nó.

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 9

Nếu các bạn chưa biết bắt đầu như thế nào với blog, website bạn có thể tham khảo thêm những bài viết này nhé:

? Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Blog, website năm 2020.

? Cách bắt đầu và Kiếm tiến online từ Blog đồ ăn năm 2020.

6. Dùng công cụ gì để tạo blog, website ?

Ngày nay, có rất nhiều công cụ, dịch vụ hỗ trợ người dùng tạo blog, web để kiếm tiền online. Và dạng Blog WordPress chính là một trong những dịch vụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Theo thống kê, dịch vụ WordPress hiện đang chiếm hơn 35% tổng số các dịch vụ khác.

Các bạn có thể tham khảo cụ thể hơn tại trang web W3Techs.com.

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 10

Giờ đây, việc tạo blog WordPress sẽ giúp người dùng nhanh chóng có được một website, blog tối ưu nhất để kiếm tiền online với Affiliate.

Chức năng chính của blog WordPress là cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện, đây là những chức năng có sẵn nhờ cơ chế mở của WordPress.

Đặc biệt hơn, công cụ wordpress còn hỗ trợ người dùng sẵn việc SEO ở mức cơ bản, giúp họ có thể nhanh chóng đạt được thứ hạng trên Google nữa đó.

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 11

Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ WordPress để tạo blog, website cũng có một số Ưu điểm, nhược điểm, bạn có thể xem qua:

▶️ ƯU ĐIỂM:

• Công cụ WordPress hỗ trợ người dùng tạo website, blog đa ngành, đa nghề, đa dịch vụ, chủ đề … Và hoàn toàn miễn phí.

• Hỗ trợ người sử dụng tùy biến giao diện ngoài việc sử dụng giao diện mặc định ra.

Tối ưu SEO, đánh giá các bài viết nhờ công cụ cho sẵn.

• Sử dụng WordPress blog, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề vi phạm bản quyền như trên YouTube. v.v.

▶️ NHƯỢC ĐIỂM:

• Khi tạo blog, website bằng công cụ WordPress, các bạn sẽ phải thanh toán qua thẻ VISA hoặc Paypal (điều này hơi bất tiện với những bạn không biết đến, không sử dụng chúng).

• Tạo website miễn phí với tên miền không hề đẹp.

Hosting miễn phí, chất lượng bình thường. v.v.

▶️ TÓM LẠI: Để có thể sở hữu được một kênh blog cá nhân chuyên nghiệp, Xuân Min khuyên các bạn nên bỏ chút tiền để mua tên miền quốc tế hoặc Việt Nam và nên mua một hosting chất lượng tại Việt Nam nha.

Kiếm tiền online trên Website, Blog bằng Affiliate Marketing 2020 + Hình 12

7. Nên chọn mạng tiếp thị nào cho Blog ?

Để có thể tạo blog kiến tiền với cách thức tiếp thị liên kết, các bạn cần phải xác định được mạng mà bạn định kiếm tiền trên Affiliate là gì.

Bạn muốn hướng đến nước ngoài hay trong nước, một số mạng tiếp thị bạn có thể tìm hiểu qua như: Lazada, Zalora, Zanado, Apdia, AccessTrade, … Hoặc các bạn có thể kết hợp những mạng kể trên để tiến hành tạo blog kiếm tiền Affiliate nha.

Ví dụ: Hãy Tâm Sự sẽ chọn mạng tiếp thị AccessTrade. Bởi đây là một trong những nền tảng kiếm tiền tại Việt Nam có thể bạn đã từng nghe qua.

Không những thế, AccessTrade còn hỗ trợ rất tốt ngay cả với các website, blog còn nhỏ.

Một vài ưu điểm của mạng AccessTrade:

• Mạng AccessTrade có cơ hội chấp thuận “cực cao”

• Nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình bởi nhân viên của AccessTrade cũng như của WP Căn bản trong việc xây dựng blog tiếp thị liên kết.

• Bạn sẽ nhận ngay 50.000 VNĐ vào tài khoản khi được chấp thuận. v.v.

LỜI KẾT

Bài viết trên đây mình đã tổng hợp và chia sẻ tới các bạn một vài kiến thức cơ bản để giúp bạn hiểu thêm về việc tạo Blog kiếm tiền online bằng hình thức Affiliate Marketing. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo hết bài viết trên đây của mình. Cá nhân mình hy vọng với một chút thủ thuật được chia sẻ ở trên sẽ có ích với những bạn đang tìm hiểu về hình thức kiếm tiền online với Affiliate Marketing.

Và các bạn cần nhớ rằng đây mới chỉ là khởi đầu, còn rất nhiều điều bạn cần phải thực hiện thì công việc kiếm tiền online từ blog, website mới suôn sẻ với bạn. Do đó, bạn đọc cần chú ý theo dõi các bài viết tiếp theo của Hãy Tâm Sự để thu thập thêm kiến thức.

Bạn đọc đừng quên ấn nút LIKE & SHARE bài viết này để nhiều người khác cùng biết đến nhé.

HÃY TÂM SỰ – Chúc các bạn thực hiện thành công!