Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020



Ngay nay, trên internet có rất nhiều cách kiếm tiền chỉ cần bạn chịu khó mày mò, tìm hiểu là tiền đã có trong tài khoản ngân hàng rồi! Nếu bạn đang có ý định trở thành một người tự do, bạn đang muốn đi du lịch khắp nơi vậy thì việc kiếm tiền online sẽ dành cho bạn.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 1

Với cách kiếm tiền này, bạn sẽ thoải mái về thời gian làm việc, thoải mái về sức lực của bản thân, không còn lo lắng về việc ngày mai mặc gì đi làm, ngày mai phải đi sớm, không được muộn giờ, … Hôm nay, Hãy Tâm Sự sẽ chia sẻ tới bạn đọc “5 Cách để kiếm tiền Online tốt nhất năm 2020”.

Sponsored Links

Giới thiệu và Cách kiếm tiền online năm 2020

? NOTE: Toàn bộ nội dung của bài này đều được tổng hợp và viết lại bởi Xuân Min, thành viên chính của website HayTamSu.Com – Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ tới các bạn những cách đơn giản, dễ dàng thực hiện nhất để kiếm tiền online. Xin mời mọi người tìm hiểu thông tin chi tiết hơn ở những mục dưới đây.

ĐỊNH NGHĨA KIẾM TIỀN ONLINE ?

Với mình, hình thức kiếm tiền online (tên gọi trong Tiếng Anh là Make Money Online – gọi tắt là MMO) có định nghĩa rất rộng.

MMO là một cách thức mà người dùng laptop, pc có kết nối với internet để kiếm tiền.

Hiện nay, việc kiếm tiền online đang là xu hướng thịnh hành khi càng ngày có càng nhiều hình thức giúp bạn ngồi ở nhà nhưng tiền vẫn về đều hàng tháng.

MỘT SỐ HÌNH THỨC KIẾM TIỀN ONLINE CẦN TRÁNH XA

Cách kiếm tiền Online không còn lại khái niệm mới ở Việt Nam, tuy nhiên việc lựa chọn hình thức phù hợp để kiếm tiền trực tuyến và tránh bị lừa công mất của thì không phải ai cũng biết, sau đây là một số hình thức kiếm tiền online mà mọi người cần đề phòng, tránh xa nó ra nha:

• Chơi chứng khoán hay chơi cá độ.

Đây là phương thức kiếm tiền nhanh nhưng không có tính bền vững, đem lại nhiều rủi ro và có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu người chơi sơ ý.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 2

• Kiếm tiền online bằng cách đọc email quảng cáo.

Cách này rất đơn giản, bạn sẽ nhận hàng loạt email quảng cáo và đọc hết chúng. Đây là cách không an toàn, phần lớn là lừa đảo và rất mất thời gian, bạn có thể nhận được một phần thành toán tuy nhiên không đáng kể.

• Paid-to-Upload.

Cách kiếm tiền này từ lâu đã bị hạn chế. Bạn sẽ chia sẻ những tài liệu cá nhân mà bạn có, nếu người dùng có nhu cầu, họ sẽ download và trả tiền cho bạn. Đây có thể là cách kiếm tiền tiềm năng nhưng bạn sẽ gặp rắc rối với vấn đề bản quyền. Đặc biệt trong những trường hợp bạn sử dụng những tài liệu của người khác để kiếm tiền, dễ dẫn đến những vấn đề pháp lý.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 3

• Giả mạo người uy tín, người nổi tiếng để lừa đảo trên mạng.

Nhiều người lừa đảo thường hay lập các tài khoản Facebook ảo – Giả mạo những người uy tín, người có tiếng nói trong một bộ phận công chúng và sử dụng hình ảnh của người đó mà không được cho phép.

Mỗi ngày những người giả mạo này sẽ đăng nhiều bài viết trên page/nick Facebook. Sau đó, họ sẽ tiếp cận bạn bè hoặc fan trên trang đó để yêu cầu mua hàng hoá (mỹ phẩm, dụng cụ, đồ thời trang, thẻ điện thoại, … ) nhưng thực chất đây là hình thức lừa tiền. Nếu bạn sơ ý, bạn rất dễ mắc mưu.

• Kiếm tiền bằng ứng dụng điện thoại.

Hình thức này cũng xếp vào dạng lừa đảo, khi tham gia các bạn sẽ không Không kiếm được nhiều tiền, không bền lâu, đa phần hình thức này chủ yếu phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Nhưng mình khuyến khích các bạn không nên tham gia vì dễ mất thời gian lắm.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 4

• Kiếm tiền online thông qua ví điện tử.

• Chơi Forex, đầu tư ngoại hối , Gõ capcha, làm khảo sát online, click quảng cáo, đọc quảng cáo v,v. Và nhiều cách khác nữa, mong mọi người nên đủ tỉnh táo lựa chọn phương thức MMO hợp pháp lý, phù hợp với bản thân.

5 XU HƯỚNG KIẾM TIỀN ONLINE HOT NHẤT NĂM 2020

Nói không sai khi sự cải tiến vượt bậc của Internet là một trong bước tiến đột phá lớn nhất trong cuộc đời của những thế hệ 8X, 9X, những bà mẹ nội trợ, bỉm sữa, … Khi họ đang bắt đầu kinh doanh trực tuyến và học cách tận dụng sức mạnh của Internet là cơ hội lớn nhất mà chúng ta có. Đây là lý do tại sao rất nhiều người ngày nay đang trở thành triệu phú, triệu phú và tỷ phú!

Sau đây là 5 cách kiếm tiền online tốt nhất năm 2020 mà mình đã thực hiện nên chia sẻ lại cho các bạn biết nè:

1. Trở thành Freelancer trên các site làm việc lớn

Freelancer (Người làm nghề tự do) – Đây là hình thức mà bạn làm dịch vụ cho những người khác đang “cần gấp”.

Ví dụ: Freelancer Writing, content marketings, kiến trúc sư, kế toán, pháp lý, kiến trúc, marketing, quảng cáo, biên dịch, phiên dịch, thiết kế, đồ họa, làm web, lập trình, …

Bạn là người không muốn bị trói buộc ở môi trường công sở 8 tiếng/ngày cố định quanh năm suốt tháng, vậy thì việc trở thành một FreeLancer sẽ phù hợp với bạn nhất đó. Bởi ngày nay có rất nhiều size freelance xuất hiện các đối tác tìm kiếm nhân viên có kỹ năng. Đây là một thị trường rất màu mỡ cho những người có trình độ và mong muốn tìm việc tự do.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 5

Dễ nhận thấy, ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng mất kiểm soát trên toàn thế giới, những ca tử vong ngày một tăng cao, việc cách ly xã hội là điều cần thiết, kéo theo đó là có rất nhiều người trở nên thất nghiệp vì dịch bệnh khiến chúng ta tìm việc vừa khó mà vừa dễ…

Mình sẽ chia sẻ cho các bạn biết một số trang web freelancer lớn nhất tính đến thời điểm này là: Upwork, Fiverr, Guru, Freelancer, … Nếu muốn ứng tuyển thành công ở những website mình vừa liệt kê đó, các bạn cần tập trung vào một lĩnh vực chính mà bạn có nhiều hiểu biết nhất. Các thương hiệu hay nhãn hàng thường mong tìm được người có chuyên môn cao hơn là những người thường việc gì cũng làm được nhưng không giỏi.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 6

Bạn nên định hướng rõ ràng rằng bạn đang là 1 WordPress developer của 1 công ty SaaS hay là 1 nhà văn ghostwriter về những doanh nghiệp startup.

Lợi thế của Freelancer là bạn càng mạnh về điểm gì ghi càng chi tiết thì bạn sẽ vượt qua được nhiều đối thủ hơn, việc xây dựng thương hiệu cũng tốt hơn. Đưa ra những sản phẩm tốt, chất lượng dựa vào những kỹ năng vốn có cũng là cách tự quảng bá bản thân hiệu quả.

Freelance to Win là một site uy tín để giúp bạn hiểu nghiêm túc những gì cần làm để trở thành một Freelancer có thu nhập cao. Hãy coi trọng nó nếu như bạn muốn mình nổi bật và kiếm được nhiều việc hơn trong những nền tảng như Upwork nhé.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 7

2. Kiếm tiền với Shopee Dropshipping / Amazon Dropshipping

Đối với hình thức kinh doanh truyền thống, chúng ta sẽ phải thuê mặt bằng, thuê nhân viên, thuê kho hàng, sau đó nhập hàng về và bán, … Nếu nhà bạn có điều kiện thì mình không nói làm gì, nhưng ở đây bạn đang đi lên từ 2 bàn tay trắng, vậy thì cách này rất rủi ro, có thể sẽ khiến bạn ‘bại sản’. Vì sao? Vì vào một thời điểm nào đó, bạn sẽ không thể bán được hàng, bạn sẽ phải chịu lỗ.

Nhưng giờ đây nhờ có Internet, Dropshipping ra đời, chúng ta sẽ không cần phải nhập hàng hay thuê nhà sản xuất mà vẫn có thể bán được hàng & kiếm tiền online nhé! Hình ảnh minh họa dưới đây là tóm tắt sơ đồ về hình thức kiếm tiền online với drop-shipping:

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 8

Tất cả những gì mà mọi người cần làm là vào những trang web như Amazon, Shopee, … rồi tìm những món hàng bất kỳ mà bạn cảm thấy có thể bán được, từ đó hãy đưa thông tin sản phẩm này sang một trang website khác, rồi bán với giá cao hơn gấp 2-3 lần tùy thuộc vào quyết định của bạn.

Khi có khách đặt mua, bạn chỉ việc copy thông tin địa chỉ của khách qua trang gốc bạn đã lấy thông tin, bên nhà bán sẽ giao hàng đến địa chỉ cho khách, còn bạn sẽ kiếm tiền từ tiền chênh lệch mà bán đã bán được cho khách hàng. Bạn sẽ bán hàng cho những khách hàng từ Mỹ, Anh, Úc hay bất cứ đâu mà Amazon, eBay, Aliexpress,… có thể giao hàng.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 9

Tuy nhiên, hãy cố gắng tìm nguồn hàng tốt nhất (vì sau này khách hàng sẽ quay lại tìm bạn để đặt hàng đó). Rồi triển khai bán hàng, khi có đơn thì bên nguồn hàng sẽ ship cho người mua & bạn được lời khoản chênh lệch.

Khi áp dụng hình thức kiếm tiền online với Amazon Dropshipping, Shopee Dropshipping chúng ta có thể làm việc ở mọi lúc mọi nơi, bất cứ nơi đâu, chỉ cần laptop có kết nối với internet. Đồng thời, khi thâm nhập vào thị trường quốc tế, các bạn cần phải là người giỏi tiếng Anh nữa nha, như thế thì bạn mới có thể chăm sóc khách hàng của mình cũng như hiểu về sản phẩm mà mình đang drop-shippng.

3. Kiếm tiền online với kênh YouTube cá nhân

Youtube hiện đang là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video giúp cho nhiều người kiếm tiền trực tuyến.

Mỗi kênh Youtube là một chủ đề khác nhau, ở đó, chủ kênh sẽ là người sáng tạo nội dung đem lại cho người xem sự hấp dẫn, khi tạo lưu lượng lớn đều kiếm được một số tiền nhất định.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 10

Lấy ví dụ: Nếu bạn đã biết YouTube Channel Mixi Gaming, thì hẳn là bạn sẽ biết đến Anh Độ Mixi rồi nhỉ, nếu bạn giỏi ăn nói, có năng khiếu hài hước thì hãy stream một thứ gì đó đi! Stream game, sản phẩm, review, … Đảm bảo tiếng “ting ting” gửi đến tin nhắn trên điện thoại của bạn sẽ kêu inh ỏi khắp ngày đó!

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 11

Mặc dù trên Youtube có rất nhiều cách để kiếm tiền, nhưng các bạn không được vi phạm quy tắc, không sao chép video từ kênh của người khác về kênh của mình nhé. Hãy tự mình sáng tạo nội dung, lên ý tưởng, tự edit video cho kênh, …

Có thể thời gian đầu, sẽ hơi khó khăn khi bạn vật lộn kiếm tiền với kênh của mình, vì mới bắt đầu làm video youtube, các bạn sẽ không kiếm được số tiền lớn như những người đi đâu. Tuy nhiên, việc bắt đầu kiếm tiền từ 1 kênh Youtube không phải là không thể, chỉ cần bạn có chịu khó học hỏi, có tìm tòi, có kiên nhẫn, chịu khó.

Hãy sử dụng mạng quảng cáo của nền tảng này hoặc nhận cái bài đăng tài trợ để thu phí. Hoặc là nhờ người nổi tiếng PR kênh của mình, … Hãy thử bắt đầu kiếm tiền bằng công việc thú vị này nhé!

? Tham khảo thêm bài viết: “10 Điều cần biết khi xây dựng Youtube thu hút người xem”

4. Kiếm tiền bán áo thun (POD)

Nói đến áo thun thì có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay đến áo thun và có thể 1 số người nghĩ là bán 1 cái áo lời vài chục ngàn sẽ không hấp dẫn lắm trong khi vận hành phức tạp.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 12

Nhưng bạn sẽ phải suy nghĩ lại nếu hình thức POD sẽ giúp bạn:

• Bạn không cần phải sản xuất ra áo thun

• Bạn không cần ship áo tới khách hàng

• Bạn không cần hỗ trợ khách hàng

• Lợi nhuận từ 200 – 500k trên mỗi áo

• Chỉ cần 1 chiếc máy tính kết nối internet để làm việc, v.v.

Trên thực tế nhiều năm vừa qua, bán áo thun là hình thức MMO đã giúp rất nhiều bạn có mức thu nhập khủng trong thời gian ngắn, từ vài trăm, vài ngàn đến vài chục ngàn USD mỗi tháng với POD (Mình nhấn mạnh là rất nhiều)

Ưu điểm khi tham gia kiếm tiền bằng hình thức này: Lợi nhuận cao trên mỗi áo bán ra, không quan tâm đến những quy trình khác, chỉ tập trung vào bán hàng.

Nhược điểm: Sự cạnh tranh ở thị trường quốc tế là rất lớn.

? Ví dụ: Anh Danny Nguyễn, người đi từ những ngày đầu tiên với POD (7 năm trước), hình ảnh minh họa dưới đây là minh chứng về doanh thu khi bán áo thun.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 13

5. Trở thành Influencer (Người gây ảnh hưởng)

Influencer là gì ? Influencer là những người có 1 lượng người nhất định theo dõi, những hoạt động của họ được những người theo dõi quan tâm và bình luận. Quan trọng hơn, Influencer đã xây dựng mối quan hệ và niềm tin với những người theo dõi trong một khoảng thời gian.

Các công ty muốn tiếp thị sản phẩm của họ sẽ tìm kiếm những người có ảnh hưởng có thể đại diện cho sản phẩm của họ và trả tiền để người ảnh hưởng này chia sẻ chúng với khán giả của họ.

Ở nước ta, Giang Ơi chính là một trong những Influencer nổi bật nhất hiện nay tại Việt Nam.

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 14

Có thể nói xu hướng kiếm tiền online dựa vào việc cá nhân mình là “Người gây ảnh hưởng – Influencer” đã tăng vọt lên từ 2 năm trở lại đây.

Khi bạn trở thành một Influencer sẽ có rất nhiều cơ hội tuyệt vời đến với bạn, chỉ cần bạn tận dụng các ứng dụng mạng xã hội là có thể tạo video viral marketing & chia sẻ ý tưởng, nội dung với cả thế giới rồi đó!

Chỉ với một lời nói tạo trend, hay một câu nói thâm sâu thì bạn đã gây ảnh hưởng đối với cộng đồng mạng rồi!

Một điều đặc biệt về marketing thông qua Influencer đó là thị trường không bao giờ bão hòa bởi vì mọi người luôn tìm cách liên hệ và kết nối với những người có tầm ảnh hưởng trong chủ đề mà họ quan tâm, càng nhiều càng tốt. Do đó, không ai có thể sao chép lẫn nhau vì mỗi Influencer là duy nhất và khác nhau theo cách riêng.

? Ví dụ: Bạn là một Influencer, có chuyên sâu về mảng “Sefl-help” or phát triển bản thân (mảng này vốn rất rộng lớn và nhiều người quan tâm). Mọi người không nhất thiết phải theo dõi bạn vì nội dung bạn chia sẻ. Thay vào đó, họ sẽ theo dõi bạn cho dù bạn là ai miễn là họ kết nối với câu chuyện của bạn.

Hiện nay, có rất nhiều người gây ảnh hưởng lớn, như huấn luyện viên, YouTubers, blogger , vlogger, podcast có cùng nội dung… Thông điệp là như nhau, tuy nhiên, cách mà họ cung cấp nội dung đó lại khác nhau.

Hãy nhìn vào Khoai Lang Thang (tên thật là Đinh Võ Hoài Phương), các bạn sẽ nhìn nhận thấy anh chàng này ban đầu là một Travel Blogger, sau đó là phát triển kênh YouTube, nội dung mà anh chàng này xây dựng đó chính là tập trung khai thác sâu ở mảng văn hóa ẩm thực, những video của Khoai thể hiện chân thực cách chế biến, cảm nhận về món ăn ở từng nơi đi tới.

Có thể nói Khoai Lang Thang là một trong những ‘Influencer Marketing In VietNam’ có tầm ảnh hướng lớn nhất đến giới trẻ nước ta!

Những xu hướng kiếm tiền online HOT nhất năm 2020 + Hình 15

Một số cách kiếm tiền online khác bạn có thể quan tâm

• Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing

Google Adsense

• Xây dựng cộng đồng trực tuyến

• Kinh doanh online trên Facebook

• Bán hàng online trên Amazon, Ebay, …

• Dạy học online cho trẻ em

• Xây dựng website đặt quảng cáo

• Kiếm tiền bằng việc trade coin

• Kiếm tiền với Adflex CPO

• Kiếm tiền với KTcity Affiliate

• Kiếm tiền với Lambo, v.v.

LỜI KẾT

Vậy là bài toàn bộ nội dung chính của bài viết trên đây mình đã tổng hợp và chia sẻ lại tới các bạn đọc về “5 Cách kiếm tiền Online tốt nhất năm 2020” rồi nha. Cảm ơn vì mọi người đã dành thời gian để theo dõi hết nội dung của bài viết này, cá nhân mình hy vọng với một chút kinh nghiệm được liệt kê ở trong bài này sẽ có ích đối với những người mới đang tìm hiểu về “thế giới MMO”.

Bạn đọc xong bài này đừng quên ấn nút LIKE & SHARE bài viết để nhiều người khác cùng biết đến nhé!

HÃY TÂM SỰ – Chúc các bạn thành công với MMO!