Bắt đầu và Kiếm tiến online từ Blog đồ ăn năm 2020



Ngày nay, viết blog là một hình thức xuất hiện từ rất lâu và chứng minh được sự hiệu quả của nó. Đây là một hình thức kiếm tiền online bền vững trong tương lai khi người dùng ngày càng có thói quen dùng internet và mua sắm online. Vì vậy, kiên trì công việc viết blog và kiếm tiền từ nó thông qua các hình thức như tiếp thị liên kết chắc chắn sẽ đem lại cho bạn trái ngọt.

Bắt đầu và Kiếm tiến online từ Blog đồ ăn năm 2020 + Hình 1

Hôm nay, ở trong khuôn khổ chính của bài viết này, Hãy Tâm Sự sẽ chia sẻ và hướng dẫn các bạn cách kiếm tiền online từ blog đồ ăn. Nếu các bạn đang tìm hiểu về chủ đề này thì hãy dành vài phút để tham khảo hết bài viết của mình ở bên dưới đây nha.

Sponsored Links

Giới thiệu và Cách bắt đầu kiếm tiền online từ blog đồ ăn

CHÚ Ý: Bài viết này được thực hiện bởi Xuân Min, thành viên của web HayTamSu.Com – Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ, chỉ dẫn các bạn thực hiện từng bước chi tiết đơn giản, dễ dàng nhất để bắt đầu kiếm tiền trực tuyến trên blog, website thông qua chủ đề món ăn. Xin mời các bạn đọc tìm hiểu nội dung cụ thể hơn ở những mục sau đây.

1. CÓ NÊN KIỀM TIỀN ONLINE TỪ BLOG ĐỒ ĂN KHÔNG?

Trước tiên, để trả lời được câu hỏi trên đây và quyết định xem mình có nên kiếm tiền online theo hướng này hay không, các bạn cần cân nhắc một số ưu, nhược điểm của hình thức kiếm tiền này nha.

ƯU ĐIỂM:

+ Khi làm blog chuyên về đồ ăn, các bạn sẽ được thưởng thức đồ ăn và kiếm thêm nguồn thu nhập.

+ Có cơ hội mở rộng sự nghiệp, chẳng hạn như viết sách, dạy nấu ăn, chương trình TV,…

+ Kiếm tiền trực tuyến thông qua quảng cáo, chương trình liên kết tài trợ.

+ Khởi nghiệp dễ dàng với số vốn nho nhỏ mà bạn đang có, v.v.

Bắt đầu và Kiếm tiến online từ Blog đồ ăn năm 2020 + Hình 2

NHƯỢC ĐIỂM:

+ Vì là blog đồ ăn, cho nên các bạn cần phải cập nhật nội dung thường xuyên hơn, bạn sẽ phải vắt não tìm kiếmlên ý tưởng rất nhiều.

+ Tốn rất nhiều thời gian dài để có thể xây dựng được lượng độc giả cho blog.

+ Bạn cần phải học thêm cách chụp ảnh đồ ăn, quy trình nấu ăn, …

2. CÁCH BẮT ĐẦU VÀ KIẾM TIỀN ONLINE TỪ BLOG ĐỒ ĂN

Khi đã bắt đầu chụp ảnh món ăn đầu tiên, hoặc là nấu món ăn đầu tiên, các bạn cần dành riêng ra vài phút để lên kế hoạch cho blog của mình nhé. Và bạn đừng quên rằng viết kiếm tiền online qua blog, website là một công việc chân chính, cho nên bạn hãy quan tâm đến các vấn đề pháp lý như giấy phép kinh doanh, thuế, … đồng thời bạn cũng không được sao chép ý tưởng, sao chép hình ảnh đồ ăn từ người khác. Nếu không độc giả sẽ không quay trở lại blog của bạn thêm lần nào nữa đâu.

Sau đây, Xuân Min sẽ gợi ý cho bạn 8 mẹo chính để bắt đầu kiếm tiền online từ đồ ăn:

(2.1) Chọn các món ăn, đồ ăn mà bạn sẽ viết trên blog của mình.

Chủ đề đồ ăn, lĩnh vực thực phẩm là một trong những chủ vô cùng hấp dẫn đối với mọi người, khi bạn đã quyết tâm khởi nghiệp với đam mê từ lĩnh vực thực phẩm, blog đồ ăn, các bạn nên tìm, lên ý tưởng về những món ăn mà bạn sẽ thực hiện trên blog của mình.

Những món đó có thể là những món ăn mà bạn yêu thích và bạn biết cách sơ chế, chế biến, nấu ăn, tóm lại là bạn sẽ biết cách làm rồi ý. Hãy thực hiện các món ăn truyền thống, hay các món ăn thịnh hành hiện nay, hoặc cũng có thể là các món ăn hiện đại , … Hãy chuyên về một hoặc nhiều món ăn của các nơi sao cho blog của bạn thêm màu sắc phong phú, đa dạng nhé.

Bắt đầu và Kiếm tiến online từ Blog đồ ăn năm 2020 + Hình 3

(2.2) Đặt tên cho Blog.

Về phần này, các bạn nên chọn cái tên gần gũi với chủ đề thực phẩm, đồ ăn, ăn uống nha. Hãy chọn một cái tên hay, dễ gọi, dễ nhớ mà nó có thể bao quát được blog đồ ăn của bạn. Đồng thời cái tên này bắt buộc phải có mặt trong tên miền trang blog của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn đang muốn làm về nhiều loại đồ ăn thì bạn có thể đặt những tên dễ nhớ và thân thuộc như foody, và trang blog là foodyblog.com.vn .

Bắt đầu và Kiếm tiến online từ Blog đồ ăn năm 2020 + Hình 4

(2.3) Mua tên miền và website Hosting.

Chúng ta có thể tạo một blog đồ ăn để kiếm tiền trực tuyến trên các nguồn miễn phí như Blogger hoặc Weebly.

Tuy nhiên, theo như tìm hiểu của mình thì các blogger đồ ăn thành công nhất hiện đang nổi tiếng tại Việt Nam họ thường chọn mua một web hosting riêng. Vì vậy, các bạn cũng nên chọn một web host mà có liên kết với WordPress nha.

Bắt đầu và Kiếm tiến online từ Blog đồ ăn năm 2020 + Hình 5

Hiện WordPress dễ dùng và được lựa chọn nhiều nhất đó.

(2.4) Cài đặt WordPress trên tài khoản web hosting của bạn.

Khi đã đăng ký hoàn tất tài khoản website hosting, nếu có thể bạn hãy cài đặt luôn công cụ WordPress, tiếp đó bạn chọn một chủ đề nào đó phù hợp với lĩnh vực thực phẩm cho blog của bạn.

Mách bạn: Ở trong bảng điều khiển WordPress, bạn có thể tìm kiếm các chủ đề về đồ ăn và click vào để cài đặt nhé.

(2.5) Cài đặt Plugin để tối đa hóa trang blog.

Những Plugin cơ bản, chúng ta nên cài đặt bao gồm Akismet để lọc spam nhận xét, các công cụ truyền thông xã hội để mọi người có thể chia sẻ nội dung trên blog, lưu vào bộ nhớ cache để giúp trang web của bạn tải nhanh hơn và ít bị mất kết nối trên máy chủ của bạn, biểu mẫu liên hệ (không đặt địa chỉ email của bạn trên blog để tránh trường hợp bị spam) và Google Analytics.

Bên cạnh đó, các bạn có thể xem thêm các plugin thực phẩm như EasyRecipe, giúp dễ dàng nhập và in các công thức nấu ăn và cũng tối ưu hóa công thức nấu ăn của bạn cho Google.

(2.6) Quảng cáo Blog đồ ăn đến nhiều người.

Muốn tăng thêm lưu lượng truy cập vào blog của mình để có thể kiếm tiền nhanh hơn, các bạn nên chi một khoản tiền để quảng cáo blog của mình nhé.

Dưới đây là một vài gợi ý bạn quảng cáo blog đồ ăn nè:

+ Tạo video để có thể đăng trên blog của mình và xuất bản trên YouTube

+ Đăng bài viết và feedback của khách hàng trên các website và blog khác

+ Sử dụng lại các nội dung blog để sử dụng làm tài liệu quảng cáo

+ Thiết lập các tài khoản truyền thông xã hội như Pinterest, FacebookTwitter để chia sẻ công thức nấu ăn của bạn

+ Nâng cấp nội dung để thu hút người đọc và tăng lượt đăng ký email v.v.

Bắt đầu và Kiếm tiến online từ Blog đồ ăn năm 2020 + Hình 6

(2.7) Thêm bí quyết nấu ăn, chụp ảnh.

Kiếm tiền online với blog đồ ăn sẽ là một quá trình dài mà chúng ta cần phải kiên trì, vì vậy, ngoài việc nấu ăn, chia sẻ công thức nấu ăn, chụp ảnh đồ ăn đẹp ra. Các bạn còn phải lên lịch trình viết bài và đăng bài cho blog đồ ăn của mình để phục vụ độc giả.

Nội dung của bài viết đó sẽ là những bí quyết, công thức hướng dẫn nấu ăn, chụp ảnh đồ ăn nhé. Chỉ cần bạn thu hút được nhiều lượt truy cập và đọc blog đồ ăn của bạn thì quá trình kiếm tiền online với bạn càng dễ dàng hơn đó.

Bắt đầu và Kiếm tiến online từ Blog đồ ăn năm 2020 + Hình 7

(2.8) Thiết lập danh sách Email

Muốn thu hút được độc giả, khách hàng, các bạn nên chạy các chương trình và khuyến khích họ để lại email của mình, bởi việc này sẽ giúp bạn kiếm tiền online dễ dàng hơn.

Hoặc, bạn cũng có thể gửi email cho những người đã đăng ký trên blog của bạn để cho họ biết về các công thúc nấu ăn mới nhất, đồng thời nhắc nhở họ hãy quay lại blog, web của bạn. Như vậy, khi họ nhấp vào các trùy chọn là bạn sẽ kiếm tiền online rồi đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi email về các ưu đãi, khuyến mãi đặt biệt, hay là sử dụng dịch vụ email, from đăng ký trên blog của bạn, cung cấp video dạy nấu ăn, chụp ảnh đồ ăn đẹp hay một phần mềm miễn phí như công thức nấu ăn, … điều này sẽ giúp bạn thu hút khách truy cập đăng ký theo dõi blog.

LỜI KẾT

Vậy là bài viết trên đây mình đã chia sẻ tới các bạn cách để bắt đầu kiếm tiền với blog đồ ăn rồi nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để theo dõi hết nội dung của bài viết này. Cá nhân Xuân Min hy vọng với một chút thông tin được chia sẻ ở trên đây sẽ có ích cho các bạn trong việc làm blog, website chuyên về đồ ăn, chụp ảnh đồ ăn để kiếm tiền online.

Bạn đọc đừng quên ấn nút LIKE & SHARE bài viết này để nhiều người khác cùng biết đến nha!

Hãy Tâm Sự – Chúc các bạn thành công!