Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020



Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt là một trong những kiến thức quan trọng mà chúng ta cần phải có trong đầu khi đang có ý định đi du lịch Đà Lạt. Nếu gia đình, hoặc công ty, nhóm bạn chơi thân của bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Đà Lạt dài ngày, vậy thì các bạn hãy dành vài phút để đọc hết bài viết này, để bỏ túi những kinh nghiệm du lịch ở thành phố ngàn hoa nha.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 1

Sau đây Hãy Tâm Sự sẽ review, chia sẻ tới các bạn những mẹo hay, hữu ích để du lịch Đà Lạt tự túc giả rẻ từ A – Z luôn nha! Hy vọng sau khi đọc hết bài viết này, các bạn sẽ hành trang cho mình một cái đầu nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm bổ ích khi đi du lịch tự túc ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt!

Sponsored Links

Giới thiệu và Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 2020

CHÚ Ý: Toàn bộ nội dung của bài viết này được tổng hợp và thực hiện lại bởi Xuân Min, thành viên của website HayTamSu.Com – Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ tới bạn đọc một vài kiến thức hữu ích khi đi du lịch tự túc tại Đà Lạt cũng như giúp bạn tiết kiệm được chi phí du lịch nhiều hơn. Xin mời mọi người tìm hiểu nội dung cụ thể hơn ở những mục sau.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 2020 từ bình dân đến sang chảnh

Có thể nói thành phố ngàn hoa Đà Lạt là một trong những điểm đến thơ mộng. Sâu lắng nhất của Đất nước hình chữ S xinh đẹp này. Bởi vẻ đẹp của thiên nhiên tuyệt hảo kết hợp với khí hậu ôn đới. Khiến chúng ta nao nức không thôi.

Không những thế khi đến đây các bạn có thể chiêm ngưỡng được. Nhưng “góc nhỏ của con đường phố thơ mộng” này. Đúng thế đây chính là một nơi tuyệt hảo để chúng ta trải nghiệm một lần trong đời.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 2

Nhiều người trẻ thường rỉ tai nhau rằng du lịch Đà Lạt có quá nhiều thông tin “rì_viu” mất rồi, cho nên cứ xách vali lên và đi thôi! Đây là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm bạn nhé.

Du lịch tự túc Đà Lạt mà không có đầy đủ kinh nghiệm, cách di chuyển, chỗ ăn uống, hay nơi lưu trú thì thể nào cũng bị vượt quá ngân sách mà có khi chẳng đi được hết các điểm nữa cơ ấy… Về cá nhân, thì mình tin “kinh nghiệm du lịch Đà Lạt” rất cần thiết cho những chuyến đi du lịch tự túc.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 3

Cho nên, trong bài viết này, Hãy Tâm Sự sẽ chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Lạt để cho các dân gà mờ đến dân sành sỏi có thể áp dụng cho những chuyến đi tiếp theo nhé!

1. DU LỊCH ĐÀ LẠT MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Ở Đà Lạt, hầu như xuyên suốt bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng cả, mỗi mùa ở nơi đây sẽ có cách hấp dẫn du khách sẽ cách riêng biệt của nó!

▶️ Đà Lạt tháng 2 – 4: Thời điểm này được xem là lý tưởng nhất để bạn đặt chân đến. Bởi lúc này, thành phố sương mù ngàn hoa sẽ mặc lên cho mình một chiếc áo đầy đủ sắc Xuân. Không khí thời tiết ở thời điểm này rất trong lành, mát mẻ, nhưng mà lạnh lắm nha! Cái đặc trưng của Đà Lạt là thế đó!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 4

Không có chút se se lạnh thì không phải là Đà Lạt rồi!

Mách bạn một chút nữa nè, nếu mùa này du lịch Đà Lạt, các bạn sẽ có một cảm giác giống như đang vi vu tại ‘xứ sở Kim chi’ Hàn Quốc hay ‘xử sở hoa anh đào’ Nhật Bản ý! Vì ở nơi đây, hoa mai anh đào phủ hồng lãng mạn vô cùng.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 5

▶️ Đà Lạt tháng 5 – 8: Ở thời điểm này thời tiết ở nơi đây thất thường lắm, nói chung là buông ý! Vì trời mưa miên man. Nhưng được cái ở trong những cơn mưa đó, nó sẽ có niềm vui cho bạn. Chỉ cần bạn tìm kiếm một góc quán ngồi nhâm nhi một ly cà phê và bật một bài nhạc thật “chill” ấy. Cảm giác nó phê cực! Kaka 😀

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 6

Mùa này cũng là mùa của những hàng phượng tím siêu lãng mạn luôn. Đi bộ dưới mưa, nhìn những cánh phượng tím rơi lả tả thì có mà chết mê mấy cậu à.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 7

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 8

▶️ Đà Lạt tháng 9 – 11: Ở thời điểm này tuy không có điều gì quá đặc biệt, nhưng mà không khí ở nơi đây vẫn khiến cho du khách bị mê hoặc, thời điểm cuối thu mà! Nét riêng đặc trưng của mỗi mùa là thế. Hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, nhuộm vàng cả những con đường. Đây cũng là lúc các bạn trẻ săn chụp ảnh cùng hoa nhiều nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 9

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 10

▶️ Đà Lạt tháng 11 – 1: Bạn muốn cảm nhận cái không khí lạnh mùa đông đúng nghĩa của Miền Bắc? Vậy thì đi Đà Lạt thời điểm này là hợp lý nhất. Bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh Đà Lạt gần dịp No-el, Tết Dương Lịch, … Mọi địa điểm đến ở thành phố sương mù thời điểm này sẽ được trang trí bởi những bóng đèn lấp lánh, mờ ảo trong cơn sương mù!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 11

Mách bạn là mùa này lạnh lắm nha! Khổ các bạn miền Nam phải chi tiền túi ra trang bị đồ lạnh, đồ đông, trong khi đó họ chỉ được mặt một lần khi tới Đà Lạt và không biết lần thứ hai trở lại lúc nào để hưởng cái không khí lạnh tiếp! Trong khi đó, các ‘dân tơi’ miền Bắc thì khỏi nói làm gì này, họ có đồ đông, áo ấm mặc từ năm này qua năm khác cơ mà, mặc chục lần ý!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 12

2. DI CHUYỂN ĐẾN ĐÀ LẠT BẰNG CÁCH NÀO NHỈ?

▶️ XE MÁY: Nếu bạn ở gần thành phố Đà Lạt, và bạn thích cảm giác phượt thì tất nhiên xe máy sẽ là phương tiện được yêu thích nhất rồi. Đường đi cảnh đẹp, tha hồ ngắm nghía và chủ động nghỉ ngơi.

blob:https://imgur.com/5d8f60ac-dd35-4f74-b3b8-b96976d53a8c

Từ TP. HCM đi Đà Lạt bằng xe máy mất khoảng 8h – 9h chạy xe nhé!

▶️ XE KHÁCH: Có rất nhiều tuyến xe khách chạy đến Đà Lạt.

Chẳng hạn như tuyến lưu thông xe khách TP. HCM – Đà Lạt Thành Bưởi hoặc Phương Trang giường nằm. Giá vé dao động khoảng từ 180k – 200k. Hoặc giá vé có thể tăng tùy thuộc vào việc nhà xe đó thông báo. Thời gian để di chuyển rất linh hoạt, bạn có thể lựa chọn chuyến Tối đi, sáng đến nơi.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 13

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 14

Bên cạnh đó, còn có cả xe chung chuyển đến tận khách sạn nữa. À mà, nhà xe Thành Bưởi có ra mắt dòng xe khách hạng siêu sang nhé, như khách sạn di động nè!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 15

▶️ MÁY BAY: Đà Lạt có Sân bay Liên Khương. Hiện có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay đến nơi đây.

Tùy thời điểm hay mùa mà giá vé dao động nhẹ, và mình xem Vietnam Airlines thấy, giá vé dao động cỡ từ 750k – 1tr300k/người/khứ hồi.Như vậy là chỉ hơn 1tr500 tiền vé máy bay là các bạn ở xa có thể bay đến Đà Lạt rồi nha.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 16

Để có thể săn được vé máy bay Đà Lạt giá rẻ, các bạn nhớ theo dõi khuyến mãi, sự kiện bay của các hãng hàng không tại Việt Nam như: Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 17

Trong bốn hãng hàng không kể trên, hãng bay Vietnam Airlines là hãng hàng không khá cao cấp rồi thì những cái tên giá rẻ khác hẳn sẽ tiết kiệm cho các cậu nhiều hơn đó.

Đối với những bạn ở nơi khác xa Đà Lạt thì có thể lựa chọn chuyến bay hoặc xe khách di chuyển dài ngày nha!

3. QUA ĐÊM TẠI NƠI NÀO Ở ĐÀ LẠT?

(3.1) Nhà nghỉ – Khách sạn.

Ở Đà Lạt có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ kèm theo nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào nơi mà các bạn chọn thuê.

Thông thường khi đến thành phố này, chúng mình thường hay chọn thuê những nơi ở gần trung tâm thành phố ĐL. Hoặc gần chợ để tiện đi tham quan, ăn uống.

Đối với những bạn đang có ý định đến ĐL để tìm một chỗ nghỉ ở khu trung tâm thì có thể lựa những khách sạn giá rẻ tầm dưới 200k thôi (không tính ngày lễ nhé).

(3.2) Villas – Resort.

Đối với những bạn thực sự cần những ngày nghỉ dưỡng thảnh thơi nhất và muốn tận hưởng sau cùng với cái chất Đà Lạt chẳng thua gì trời Âu thì các bạn có thể chọn thuê nhữung căn villas sang trọng bậc nhất thành phố ngàn hoa này nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 18

Bên cạnh đó, bạn có cũng thể thuê ở khu resort cho ngày nghỉ thêm phần sang chảnh nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 19

(3.3) Homestay.

Là cái nôi của Homestay thì Đà Lạt phải liệt kê vào danh sách TOP 1. Ở nơi đây, trung bình mỗi ngày lại có thêm 1 hoặc 2 cái Homestay mới mọc lên ấy. Giá để cho các bạn thuê Homestay rất đa dạng, có đầy đủ loại giá, giá tầm dưới 100k cũng có mà giá tầm trên 500k cũng có.

Vì homestay Đà Lạt rất đa dạng, nên mình phân loại ra để các bạn lựa chọn nhé:

? Homestay Sát Rạt Chợ: Dù Đà Lạt thực sự không to, chạy xe tầm 10p là tới chợ liền nhưng nhiều khi… xách xe ra thôi cũng lười! Đó là lúc các bạn cần lưu lại ngay những căn homestay vừa xinh hết nấc lại vừa tiện trăm bề sau đây nhé, một bước tới chợ Đà Lạt ngay!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 20

? Homestay Ở trong rừng hoặc View Đồi Núi: Nếu bạn là những người thích nơi vắng vẻ, thích thưởng thức cái không khí của rừng núi thì bạn có thể chọn thuê homestay ngụ tại những chốn trong xanh, bao view rừng cây huyền bí.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 21

? Homestay Ở Nơi Đông Người: Đi Đà Lạt mà đi một mình thì chắc là trầm mặc và giàu mood đến chết mất vì cái không khí lãng đãng này, thế nên rủ ngay đám cạ cứng làm chuyến đi nhộn thật nhộn vào, đông cỡ nào thì Đà Lạt cũng có chỗ chứa cả, bao đẹp cho cả hội ai ai cũng có ảnh xinh luôn.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 22

? Homestay Giá rẻ như cho: Nhiều bạn thường rỉ tai nhau rằng: “Đi chơi thì ở sang sang một xíu chứ mà ngại gì?”

Điều này nhiều khi cũng không đúng nha, nhất là mấy bạn sinh viên hay còn đi làm mà phải dành dụm từng ngày ý, đi được một chuyến Đà Lạt là mừng rồi nên chi tiêu phải dè xẻn thôi. Nhưng mấy bạn đừng lo, homestay Đà Lạt giá mềm oặt thì nhiều mà chất lượng cũng vẫn ngon lành nha!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 23

4. ĐI ĐÀ LẠT – SỐNG ẢO – CHECK IN SAO CHO HẾT!?

Thật sự thì ở thành phố ngàn hoa có rất nhiều nơi để du khách chụp ảnh lưu lại kỉ niệm đó, các bạn có thể check in tại những địa điểm hot nhất tại Đà Lạt như: Chợ Đà Lạt, Nhà ga Đà Lạt, Khu du lịch núi Langbiang, Thung lũng Tình Yêu, Hồ Xuân Hương, Quảng Trường Lâm Viên, v.v.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 24

5. ĐI ĐÀ LẠT NÊN ĂN GÌ – MUA GÌ LÀM QUÀ?

(5.1) Ăn gì đây ta?

Ở thành phố sương mù ĐL không thiếu thứ gì nhé! Nơi đây có cả một kho thế giới ẩm thực khổng lồ để các bạn nhét vô bụng và chụp ảnh sương sương đó nha!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 25

Các món ăn nổi tiếng tại đây sẽ là: Bánh tráng nướng, bánh căn, bánh mì xíu mại, bún riêu, yagurt phô mai, sữa đậu nành, bánh ngọt Tăng Bạt Hổ, bánh su, tào phớ nóng, kẹo chỉ, mì quảng rau sắc …

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 26

Tóm lại, ở thành phố này là cả một thiên đường ăn vặt cho các Food Blogger đó!

(5.2) “Chill out” cafe ở nơi nào Đà Lạt nhỉ?

Thực sự là mình nể người dân Đà Lạt luôn ấy. Nể ở chỗ họ rất khéo tay hay làm, làm cái gì cũng đầu tư và có thu hút du khách vô cùng.

Kể đến nhất là mấy quán cà phê, xinh đẹp và được trang trí kĩ lưỡng, nên thơ tới nỗi mình chỉ muốn đến Đà Lạt một cuộc nữa để check-in cho bằng hết những không gian tuyệt vời này thôi!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 27

Một số quán cafe bạn có thể tham khảo và thưởng thức khi đến Đà Lạt nhé: An Cafe, Mê Linh Cafe, Panorama Đà Lạt Cafe, Tạp Hóa Lem, Quán Của Thời Thanh Xuân, Since 1993 – Tiệm Cafe, Pini Coffee, Still Cafe, Panorama Đà Lạt Cafe, v.v. Liệt kê ra hết thì không xuể các cậu ơi.

Các cậu có thể tham khảo thêm bài viết “Những quán cafe đẹp nhất ở Đà Lạt” tại trang foody.vn nha.

Mách nhỏ với các bạn nè, trong những quán ‘chill out’ với cafe mà mình kể ở trên, thì “Quán Của Thời Thanh Xuân” là một trong những địa điểm mà mình cố tình muốn đặt chân đến nhất khi đến Đà Lạt.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 28

Vì sao ư? Vì nơi đây là một dự án trẻ, dự án doanh nghiệp xã hội mang tính nhân văn do anh Võ Thành Luân (Bảo Lộc, Lâm Đồng) – Một người dám bỏ cả đam mê du học nước ngoài trở về quê hương để giúp cho những bạn trẻ khuyết tật, không nghe, không nói được có những trải nghiệm về nghề nghiệp, tác phong làm việc, tích lũy vốn để có thể tự lập về sau.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 29

Một nơi mà người khiếm thính, người điếc, người mù, người câm, … cùng sống và giúp đỡ phát triển lẫn nhau. Tất nhiên cũng có cả những người bình thường, người nước ngoài họ tình nguyện tham gia nữa nhé, họ không phân biệt, không đối xử vì người này khuyết tật, người kia ra sao… Họ sống với nhau, làm việc cùng nhau bằng cả trái tim đầy nhiệt huyết.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 30

Xuân Min cũng là một trong những người khuyết tật đó, mình là người Điếc, cho nên khi nghe tên quán trên kênh thời sự VTV, Việc Tử Tế, We Choice Award 2018, … mình đã vạch ra kế hoạch nếu đến Đà Lạt nhất định phải đến Quán Của Thời Thanh Xuân Đà Lạt.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 31

(5.3) Mua gì ở Đà Lạt để làm quà?

Cái này chắc mấy bạn đã được rỉ tai nhau nhiều rồi nhỉ? Quà thì chắc chắn không thể bỏ sót những hộp dâu tây đỏ mọng, cân bơ xanh mướt và tươi tốt, hay những túi khoai lang mật hay trái cây sấy khô rồi nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 32

Cơ mà Đà Lạt còn có nhiều món thú vị hơn các bạn nghĩ đó, các bạn có thể tìm hiểu thêm ở những bài viết có liên quan nha. Vì mỗi người mỗi sở thích khác nhau, nên việc lựa chọn quà cũng thế!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ 2020 + Hình 33

LỜI KẾT

Đà Lạt mỗi ngày lại khoác lên mình một chiếc áo mới, mỗi địa điểm ở nơi đây có thể sẽ mọc lên những hàng cây, ngôi nhà … nào đó đẹp mắt hút hồn khiến chúng ta ngất ngây. Vì thế, các bạn hãy trang bị cho mình nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ túc giá rẻ để có một chuyến đi đến nơi đây đầy ắp những kỉ niệm bên bạn bè, người yêu, người thân hoặc là gia đình nhé.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo hết nội dung của bài viết này. Cá nhân mình hy vọng bài viết sẽ hữu ích với những bạn đang muốn đi du lịch tại thành phố sương mù Đà Lạt. Bạn đọc đừng quên ấn nút LIKE & SHARE bài này để nhiều người khác cùng biết đến nha.

Hãy Tâm Sự – Chúc bạn có những chuyến đi tại Đà Lạt vui vẻ, hạnh phúc! Hẹn gặp lại bạn ở bài viết du lịch lần sau!